“SNSD” ยกโทษไม่เอาผิด 92 มือดีตัดต่อรูปโป๊เผยแพร่ลงเน็ต


Girls Generation

ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวน 92 คน ซึ่งถูกดำเนินคดี อัพโหลดเผยแพร่ภาพนู้ดตัดต่อของสมาชิกวง “SNSD” อาจโชคดีไม่ต้องชดใช้โทษเต็มอัตรา เพราะกลุ่มสาวๆ เกิร์ลกรุปซ์ชื่อดังได้แสดงเจตจำนงว่าไม่ติดใจเอาความ กับการกระทำความผิดครั้งนี้ – sportsworld รายงาน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาสำนักงานอัยการเขตซูวอน ได้ออกมาให้ข่าวความคืบหน้าของคดี ที่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ต 92 คน กระทำความผิดฐาน ตัดต่อและเผยแพร่ภาพเปลือยของสมาชิก 3 คนของวงเกิร์ลกรุปไอดอล SNSD หรือ Girls’ Generation อันได้แก่ ยูริ, แทยอน และทิฟฟานี ด้วยการตัดต่อส่วนศีรษะจากภาพของพวกเธอ เข้ากับรูปของหญิงเปลือยคนอื่นด้วยโปรแกรมโฟโต้ชอป

อย่างไรก็ตามชาวเน็ตมือดีเกือบร้อยคนอาจรอดตัว ไม่ต้องรับโทษสูงสุดในการกระทำความผิดเพราะสมาชิกของ SNSD ได้ยื่นคำร้องขอความปราณีให้กับผู้ต้องหาทั้งหมด แสดงแสดงเจตจำนงค์ว่าพวกเธอไม่ติดใจ ที่จะเอาผิดกับพวกเขาเหล่านี้

ซึ่งเหตุผลส่วนหนึ่งที่อาจเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ฝ่ายของ SNSD และต้นสังกัด ไม่ต้องการเห็นการลงโทษอย่างรุนแรงกับผู้ใช้อินเตอร์เน็ตมือดีเหล่านี้ ก็อาจเป็นเพราะข้อเท็จจริงที่ว่า ผู้กระทำผิดจำนวน 75 คน จากทั้งหมด 92 คน ยังเป็นแค่เพียงเยาวชนเท่านั้น นอกจากนั้นทุกคนยังเพิ่งกระทำความผิดเป็นครั้งแรกด้วยกันทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตามหลังคดีไม่มีฝ่ายโจทย์ เมื่อเจ้าทุกข์จะไม่ติดใจเอาความ ซึ่งอาจจะทำให้ทั้งหมดไม่ต้องรับโทษสูงสุดในสิ่งที่ได้กระทำลงไป แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคดีครั้งนี้จะสิ้นสุดลง แต่อาจมีการลงโทษขนานอื่นต่อไป

ปัญหาถูกตัดต่อภาพเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับศิลปินสาวๆ ในเกาหลีใต้เป็นจำนวนมาก รวมถึงหนึ่งในกลุ่มศิลปินที่โด่งดังที่สุดในยุคนี้อย่าง SNSD ซึ่งต้นสังกัด SM Entertainment ได้พยายามแจ้งร้องเรียนเรื่องนี้ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการมาตั้งแต่เดือน พ.ค. แล้ว พร้อมระบุว่าภาพตัดต่อดังกล่าว อาจสร้างความเสียหายอย่างใดอย่างหนึ่งให้กับสาวๆ ได้ จนกระทั่งมีการดำเนินการทางกฎหมายกันจริงๆ กันเอาในช่วงนี้เอง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์