Panasonic รับกระแสกล้อง 3 มิติ ปล่อย 3D Camcorders


Panasonic Camcorders

Panasonic เตรียมรับมือเทศกาลท่องเที่ยวครึ่งปีหลัง ขนกองทัพกล้อง 9 รุ่น ยั่วน้ำลายผู้ซื้อ ชูจุดเด่นการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูง ไม่หวั่นยอดขายกล้อง Camcorders ตก แม้กล้องคอมแพ็กต์จะถ่ายวิดีโอได้เทียบเท่า เชื่อผู้บริโภคแต่ละคนมีความต้องการที่แตกต่างกัน พร้อมรับกระแส 3D World ด้วยการเปิดตัวกล้อง 3D Camcorders เปลี่ยนเลนส์ได้ตัวแรกของไทย

ฮิโรทากะ มุราคามิ ซีอีโอกลุ่มบริษัทพานาโซนิค ประเทศไทยกล่าวว่า ในครึ่งปีหลังนี้พานาโซนิคเตรียมรับกระแส 3D ที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ด้วยการเปิดตัวกล้องวิดีโอ 3D Camcorders SDT750 ซึ่งเป็นกล้อง 3 มิติ แบบ Full HD ที่ให้ผู้ใช้งานใส่ชุดเลนส์แปลงภาพเป็น 3 มิติเข้าไป มาพร้อมระบบ 3MOS Sensor และเลนส์ Leica ซึ่งจะให้ภาพ 3 มิติที่มีความคมชัด เมื่อแสดงผลบนหน้าจอทีวีความละเอียดสูง

“เราประเดิมตัวแรกด้วยกล้องวิดีโอ SDT750 และในเร็วๆ นี้ จะมีการเปิดตัวทีวี 3 มิติ ที่จะทำให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์การรับชมภาพ 3มิติจากพานาโซนิค แบบที่ไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อน”

พานาโซนิคยังได้เปิดตัวกล้องดิจิตอลคอมแพ็กที่ออกมาเพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้งานที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น Lumix LX5, FZ100 และ FZ40 กล้อง Digital camera สำหรับนักถ่ายภาพมืออาชีพ ที่สามารถบันทึกวิดีโอความละเอียดสูง และสามารถปรับค่ารูรับแสง และสปีด ชัตเตอร์ได้เอง เพื่อให้ได้มุมมองภาพที่ต่างกันไป

Panasonic Lumix FX700 และ FX75 กล้องสำหรับคนรักการถ่ายภาพ ที่มาพร้อมเลนส์ Leica DC Summicron F2.2, Lumix G2 กล้องระบบไมโคร 4/3 ที่มีหน้าจอแบบสัมผัส และใช้ระบบ Verus Engine HD II, Lumix FT10 กล้องสำหรับนักผจญภัย ดำน้ำลึก 3 เมตร กันกระแทก 1.5 เมตร กันฝุ่น และทนต่อความหนาวเย็นที่อุณหภูมิ -10 องศา และ TA1 กล้องวิดีโอแบบพกพาขนาดเล็ก ที่สามารถถ่ายภาพความละเอียด Full HD แล้วอัปโหลดลงคอมพิวเตอร์ เว็บไซต์ได้ทันทีผ่านยูเอสบีในตัว

นายภิญโญ ภิรมย์ฐาน ผู้จัดการผลิตภัณฑ์กล้องภาพนิ่งดิจิตอล และกล้องวิดีโอ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่าในครึ่งปีหลังนี้ ตลาดกล้อง ดิจิตอลของพานาโซนิคจะเน้นไปที่มีความสามารถบันทึกวิดีโอระดับ HD การถ่ายภาพความเร็วสูง ความสามารถในการถ่ายภาพในที่แสงน้อย กล้องคอมแพ็กต์ทุกรุ่นจะพยายามทำให้ผู้ใช้งานได้ภาพที่มีความคมชัดในทุกๆ การถ่ายภาพ นอกจากนี้พานาโซนิคยังใส่ความสามารถบันทึกวิดีโอความ ละเอียดสูงลงในกล้องคอมแพ็กต์ ถึงแม้จะทำให้ยอดจำหน่ายกล้องวิดีโอ แคมคอร์เดอร์ของพานาโซนิคลดลง 10% เมื่อเทียบกับปี 52 ก็ตาม

ภิญโญกล่าวว่าเชื่อว่าผู้บริโภคแต่ละรายมีความต้องการสินค้าในรูปแบบ ที่แตกต่างกันไป ซึ่งกล้องแบบ Stand Alone จะสามารถทำงานในรูปแบบนั้นๆ ได้ดีกว่ากล้องแบบ All-in-One พานาโซนิคจึงพยายามผลิตกล้องวิดีโอให้มีคุณภาพสูงขึ้น และมีฟีเจอร์การใช้งานเฉพาะให้สูงขึ้นด้วย

“แนวโน้มตลาดรวมกล้องดิจิตอล ในประเทศไทยจะเพิ่มสูงขึ้น 20% จากเดิมเมื่อปี 52 มี 1ล้านตัว ในปี 53 คาดการณ์ว่าจะมีมากถึง 1.2 ล้านตัว โดยแบ่งเป็นกล้อง D-SLR 7% ที่เหลือจะเป็นกล้องคอมแพ็กต์”

ทั้งนี้การแข่งขันในตลาดกล้องดิจิตอลช่วง 4 เดือนสุดท้าย จะร้อนแรงมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นช่วง High Season โดยพานาโซนิคจะเน้นทำตลาดแบบออนไลน์มากขึ้น เพราะมองว่าเป็นวิธีที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย และรวดเร็วที่สุดในยุคปัจจุบัน

“ปี 53 นี้เราตั้งเป้าจะมีส่วนแบ่งในตลาดรวมกล้องดิจิตอลเพิ่มเป็น 10% จากปี 52 ที่มีเพียง 6-7%”