“มาร์ค af7 – มาร์ค V11” ทิ้งทวนขอโอกาสแก้ตัว ให้คนไทยรักกันเพื่อพ่อหลวง รู้สึกดีขึ้นกับนายกแต่แย่ทำลายอนาคตตัวเอง


มาร์ค af7 - มาร์ค V11

มาร์ค af7 - มาร์ค V11


คอนเสิร์ตแรกและอำลาของ “มาร์ค af7 – มาร์ค V11” ทำพ่อแม่-เพื่อนนักล่าฝัน-แฟนคลับ-เหล่าเทรนเนอร์ น้ำตาแตกกันทั้งธันเดอร์โดม เมืองทองฯ เจ้าตัวร้องเพลงพิเศษ “เก็บตะวัน” มอบให้พ่อผู้ที่ไม่เคยย่อท้อ พร้อมขอโทษในสิ่งที่ผิดพลาด และขอโอกาสแก้ตัว ทั้งขอให้คนไทยรักกันทำเพื่อพ่อหลวง บอกรู้สึกดีกับนายกแล้ว แต่รู้สึกแย่ที่เขียนอนาคตด้วยมือตัวเอง

กลายเป็นไฮไลท์สำคัญของคอนเสิร์ตทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 7 ที่ทำเอาทุกคนในธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ถึงกับอึ้งและร้องไห้กันเป็นทิวแถว สำหรับการขึ้นร้องเพลงครั้งแรก และเป็นครั้งสุดท้ายของ “มาร์ค วิทวัส ท้าวคำลือ” หรือ “มา ร์ค V11” ที่ได้ประกาศถอนตัวเองออกจากการแข่งขันไปก่อนหน้านี้

โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (17 ก.ค.) หลังเพื่อนๆ 11 นักล่าฝันได้ผลัดกันขึ้นร้องเพลงโชว์ตามโจทย์ที่ได้รับมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นไปตามกฎกติกาเดิมของการแข่งขันทุกอย่าง พิธีกร “ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา” ก็ได้ประกาศเรียกชื่อมาร์คออกมาเป็นคนสุดท้าย ซึ่งทันทีที่นักล่าฝันจอมอื้อฉาวก้าวเดินออกมา เหล่าแฟนคลับต่างก็ตะโกนเรียกชื่อมาร์ค พร้อมตะโกนให้สู้ๆ ไม่เป็นไร….ยังไงเราก็รักมาร์คกันลั่นฮอลล์ เจ้าตัวก็ได้จับไมค์พูดถึง 3 สัปดาห์ที่อยู่ในบ้านเอเอฟมีแต่ความอบอุ่น และเพื่อนๆ อยู่เคียงข้างกันมาโดยตลอด

“อย่างแรกก็ต้องพูดถึงเรื่องของความอบอุ่นที่เพื่อนๆ มอบให้กับผม ขอบคุณที่ทุกคนเข้าใจและรับรู้ ขอบคุณทุกๆ คนที่อยู่เคียงข้าง ก็รู้สึกเป็นสิ่งที่ให้กำลังใจผมมากครับ”

จากนั้น “มาร์ค V11” ได้ร้องเพลง “ขออุ้มหน่อย” ของเบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ซึ่งเป็นเพลงโจทย์ที่ได้รับมาในสัปดาห์นี้ เพื่อนนักล่าฝันทั้ง 11 คนรวมทั้งแฟนคลับต่างก็ลุกขึ้นเต้นกันอย่างสนุกสนาน แต่พอดนตรีเปลี่ยนจังหวะเพื่อเข้าสู่เพลงต่อไป มาร์คได้กล่าวขึ้นมาว่า ขอมอบบทเพลง “เก็บตะวัน” ของอิทธิ พลางกูร ให้กับพ่อของตัวเอง ที่ไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรคต่างๆ

“เวทีเอเอฟครั้งนี้มันอาจจะเป็นครั้งแรกของผม แต่ในตอนนี้มันก็กลายเป็นครั้งสุดท้ายของผมแล้วด้วย ผมอยากจะขอมอบเพลงๆ นี้ให้กับคุณพ่อของผม ผู้ไม่เคยจะย่อท้อต่ออุปสรรค และเพื่อนๆ ทั้ง 11 คนอย่าลืมคนนี้นะสู้ๆ ผมอยากจะขอบคุณทุกช่วงเวลาที่ผมมีเพื่อนๆ ทั้ง 11 คนในบ้าน ความอบอุ่นครั้งนี้มันทำให้ผมมีความสุขมาก ถึงแม้วีคต่อไปเราจะไม่มีกันและกัน ขอให้ทุกๆ คนสู้ๆ นะ รักเสมอ และขอบคุณแฟนคลับทุกๆคนด้วย”

เท่านั้นแหละเพื่อนนักล่าฝันต่างก็กอดกันร้องไห้ รวมทั้งแฟนคลับในฮอลล์ และเทรนเนอร์ต่างเอามือเช็ดน้ำตากันถ้วนหน้า ด้าน “นาย วทัญญู ท้าวคำลือ” ผู้เป็นพ่อที่นั่งฟังอยู่ข้างล่าง ถึงกับเอามือปิดหน้าปล่อยโฮ ร้องไห้โผเข้ากอดภรรยา “นางเร็จวรรณา” พร้อมกับลุกขึ้นชูมือยืนเชียร์ลูกชายตลอดการร้องเพลง จากนั้น “มา ร์ค V11” ได้พูดปิดท้ายคอนเสิร์ตว่า

“เราจะไม่ลืมกันและกัน รักพวกนายมาก รักพวกเธอจริงๆ ขอบคุณแฟนคลับที่มาชม ขอบคุณแฟนคลับจากเชียงใหม่และทุกๆ คนนะครับ ผมขอโทษในสิ่งที่ผมเคยทำผิดพลาด แต่ขอโอกาสให้กับเด็กคนหนึ่งสักครั้ง ผมขอเป็นตัวแทนเยาวชนคนหนึ่งอยากให้ทุกคนรักกัน ทำให้ประเทศของเราเจริญรุ่งเรือง ให้พ่อหลวงของเราได้เห็นคนไทยว่าเรารักกัน หยุดเถอะครับ…เรามาร่วมมือกันดีกว่า เรามารักกันมาช่วยกันพัฒนาประเทศ อย่าให้ใครมาซ้ำเติม อย่าให้คนที่คิดว่าประเทศของเราด้อย อย่าให้เขามองอย่างนั้น เราทำได้แค่เพียงเราต้องรักกัน แค่เพียงเราหันหน้าให้กัน”

ช่วงท้ายพิธีกรชื่อดังได้เปิดโอกาสให้นักล่าฝัน 11 คนที่เหลือเข้ามาบอกลามาร์คได้ ทุกคนได้วิ่งร้องไห้โผเข้ากอด และต่อว่ามาร์คที่ไม่บอกให้ทราบล่วงหน้า ทำเอานักล่าฝันจอมอื้อฉาวถึงกับน้ำตาตกร้องไห้ปล่อยโฮไม่น้อยเช่นกัน และได้เดินลงจากเวทีไป ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนคลับที่ตะโกนขึ้นมาตลอดเวลาว่า “มาร์คสู้ๆ ” ต่อมาได้มีการเปิดวีทีอาร์ของมาร์คขณะอยู่ในบ้านเอเอฟ โดยช็อตหนึ่งในวีทีอาร์นักล่าฝันจอมอื้อฉาวได้นั่งระบายความรู้สึกอยู่ภายใน ห้อง ถึงกรณีทอล์ค ออฟ เดอะทาวน์ที่เกิดขึ้นว่า

“คือมาร์คก็เครียดนะที่ต้องเป็นแบบนี้ ที่ต้องมาตกอยู่ในสภาพนี้ แต่คือทำยังไงได้ก็เป็นผลจากที่เราทำ ทุกคนนะครับทำอะไรพลาดไป เขาก็อยากได้โอกาสครั้งที่ 2 คือมาร์คก็เข้าใจแล้วล่ะ ว่าคนคนนั้นเขารู้สึกยังไง เพราะเราก็เป็นเหมือนเขา เราเลยรู้สึกว่ามันแย่ และไม่ว่าสัปดาห์นี้เพื่อนคนไหนจะเป็นคนออก ด้วยเหตุผลต้องออกหรือไม่อยากออก ก็ขอให้ทุกคนสู้ๆ ต่อไป”

หลังผ่านพ้นฉากดราม่าน้ำตาท่วมจอไป ก็ถึงวินาทีที่ “ต้อย เศรษฐา” ได้ประกาศเซอร์ไพร์สว่า จะมีนักล่าฝันคนใหม่เข้ามาอยู่แทนที่ “มาร์ค V11” เพื่อให้อยู่ครบ 12 คนตามเดิม ส่วนจะเป็นใครนั้นให้ติดตามกันได้ในช่วงค่ำวันนี้ (18 ก.ค.) จากนั้นเป็นการเรียกชื่อ 3 นักล่าฝันที่ได้รับคะแนนโหวตน้อยที่สุดประจำสัปดาห์นี้ออกมายืนหน้าเวที ได้แก่ “นิว V4”, “กรีน V8” และ “ผ้าแพร V9” ซึ่งผู้ที่คอมเม้นท์เตเตอร์ลงความเห็นว่า ทำโชว์ได้ดี และสมควรได้รับตุ๊กตาภูมิคุ้มกันไปครองคือ “กรีน V8” นอก จากนี้ “กรีน V8” ยังได้รับคะแนนโหวตน้อยที่สุดด้วย จึงทำให้สัปดาห์นี้ไม่มีนักล่าฝันคนไหนต้องลากกระเป๋าออกจากบ้านไป

ภายหลังจบคอนเสิร์ตมีแฟนคลับกลุ่มหนึ่งได้มายืนรอ “มาร์ค” อยู่ด้านนอก พร้อมตะโกนแสดงความไม่พอใจที่ทางทรูไม่ปกป้องนักล่าฝันจอมอื้อฉาว เป็นผู้ใหญ่รังแกเด็ก บ้างก็บอกว่าไม่เอาค่าโทรคืนก็ได้ แต่ขอเอามาร์คคืนกลับมา ไม่นานนักล่าฝันจอมอื้อฉาวก็เดินออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนพร้อมพ่อแม่ โดยมีการ์ดนับสิบเดินคุมรอบตัว และมีการกระทบกระทั่งกับสื่อเล็กน้อย เนื่องจากได้ไล่สื่อให้หนีออกไปอย่ามาขวางทางมาร์คเดิน และนักล่าฝันเจ้าปัญหาก็ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนเพียงสั้นๆ ไม่ถึง 2 นาทีก่อนจะถูกการ์ดดึงตัวไปขึ้นรถว่า

“อย่างแรกผมขอขอบคุณพระเจ้าที่ให้ผมมีวันนี้ ขอขอบคุณแฟนคลับ ขอขอบคุณพ่อแม่ที่อยู่เป็นเพื่อนผมเสมอ และขอขอบคุณคุณครูที่สอนผมในบ้าน และก็ขอขอบคุณบริษัททรู อคาเดมี แฟนเทเชียที่ทำให้ผมมีโอกาสได้ยืนอยู่ตรงนี้ ขอขอบคุณทุกคนจริงๆ ครับ”

“สำหรับความรู้สึกตอนนี้โล่งแล้ว เมื่อกี้รู้สึกเศร้ามากกว่าเครียด ซึ่งการออกครั้งนี้การเมืองไม่ได้มีผลกับผมเลย ส่วนความรู้สึกกับนายกฯ ตอนนี้ก็รู้สึกดี ไม่ได้รู้สึกอะไรที่เป็นสิ่งแย่ๆ และถามว่ารู้สึกยังไงที่เราเขียนอนาคตด้วยมือของเราเอง ก็รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องแย่ ก็อยากให้สิ่งนี้เป็นบทเรียนกับเยาวชนทุกคนครับ”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์