‘อภิสิทธิ์’ ย้ำ ทำตามกฎหมาย รับผิดชอบทุกการตัดสินใจ


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ไม่ได้หนีเอาตัวรอด พร้อมขัดใจคนบางกลุ่ม เพื่อผลประโยชน์คนส่วนรวม กล้าเผชิญปัญหาเพื่อจะนำไทยผ่าวิกฤติ ระบุรัฐบาลกับกองทัพยังมีเอกภาพ…

9 พ.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ว่า ความจริงต้องบอกว่าบรรดารายการวิทยุโทรทัศน์ที่เอาเบอร์โทรศัพท์ตนไปประกาศ นั้น ไม่ค่อยจะถูกต้องนัก เพราะเป็นการละเมิดสิทธิ์ มีพี่น้องประชาชนที่ทั้งโทรศัพท์และเอสเอ็มเอสเข้ามามาก ส่วนมากให้กำลังใจสนับสนุนผม เข้าใจในแผนปรองดองสนับสนุนเต็มที่ ทั้งที่ไม่เคยเป็นผู้สนับสนุนตน แต่เห็นแผนปรองดองแล้วให้กำลังใจในการทำแผนให้สำเร็จ และคนที่ให้กำลังใจแม้ไม่เห็นด้วยกับแผนปรองดอง เชื่อว่าผมทำเพื่อผลประโยชน์ของส่วนรวม ต้องขอบคุณด้วยความจริงใจ และทุกกำลังใจสำหรับตนและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานเวลานี้

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ต่อว่าต่อขานมา อยากเรียนว่าหลายคนเข้าใจผิด ไปฟังข่าวสารว่ามีการไปฮั้ว มีการไปซูเอี๋ยกัน ไม่มี และเมื่อรู้อย่างนี้มา ก็ไล่ผมให้ลาออกไปเสีย หรือมองว่าตนขี้ขลาด อ่อนแอ ไม่กล้าจัดการอะไร ลาออกไปเสีย คนที่ไม่ปรารถนาดีต่อบ้านเมืองขณะนี้ มีความปรารถนาที่จะเปลี่ยนแปลงทางการเมือง คือให้ผมลาออกไปในทันที เอาคนอื่นเข้ามา ที่อาจจะตัดสินใจแล้วบานปลายกลายเป็นสงครามประชาชน หรือคนที่เข้ามาแล้วไปพลิกขั้วทางการเมือง แล้วไปเอาผลประโยชน์ต่อกลุ่มที่ทำผิดกฎหมาย

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ขอยืนยันว่า ตนไม่ตกลงอะไรที่ทำผิดกฎหมายแน่นนอน ย้ำไปแล้วว่าไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัวจากการปรองดองในครั้งนี้ หลายคนบอกว่าผมเอาตัวรอด ผมคงอยู่สบายในขณะที่คนอื่นเดือดร้อน เรียนด้วยความสัตย์จริงว่าไม่เป็นความจริง ทุกวันนี้ชีวิตของผมยังถูกคุกคาม รู้ว่าจะต้องถูกคุกคามต่อไปในระยะเวลาที่เหลือ หรือต่อจากนี้ แต่ผมยืนยันว่าเมื่อผมอาสามาแล้ว ผมก็ต้องทำงานให้เต็มที่ ถ้าผมกลัวผมคงลาออก ถ้าอยากอยู่สบาย ก็ลาออกไปแล้ว แต่ผมอยู่แล้วต้องตัดสินใจ แม้บางครั้งอาจต้องขัดใจคนทุกกลุ่มในบางเรื่อง เพื่อประโยชน์ส่วนรวม

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ผมถือว่านั่นไม่ใช่ความอ่อนแอ หรือความขี้ขลาด แต่เป็นการเผชิญปัญหา โดยการเอาผลประโยชน์ของตัวเองและของพรรคออกไปวางไว้ข้างนอก แล้วยึดผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง เพราะฉะนั้นตรงนี้ผมอยากที่จะทำความเข้าใจกับเสียงสะท้อนที่ผ่านเข้ามา แต่ผมยืนยันข้อเท็จจริง การทำงานในเรื่องนี้อยากขอยืนยันว่า ผมและผู้บัญชาการทหารทุกเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังทำงานกันต่อเนื่อง ไม่ว่าจะยุติการชุมนุมหรือไม่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านความมั่นคง ทุกคนทำงานกันเต็มที่ ไม่หนีปัญหา เรานั่งทำงานประชุมกันทุกวัน เฉพาะผู้นำเหล่าทัพก็นั่งทำงานด้วยกัน วันละไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง ความเป็นเอกภาพมี ไม่มีใครอยากเห็นความสูญเสียกับพี่น้องประชาชน ผู้บังคับบัญชาก็เจ็บปวดกับการสูญเสียผู้ใต้บังคับบัญชา ขอยืนยันว่าจะทำให้หน้าที่อย่างดีที่สุดต่อไป วิกฤติครั้งนี้ พี่น้องประชาชนทั้งประเทศและทั้งชาวโลกเห็นแล้วว่าหนักมาก แต่ผมตั้งใจจะผ่าวิกฤติครั้งนี้ออกไปให้ได้ และพร้อมที่จะรับผิดชอบกับทุกการตัดสินใจที่เกิดขึ้นครับ

โดย ไทยรัฐออนไลน์

