Secret of Virgin “Neko Jump” The Next Sexy Star


Neko Jump คือชื่อของนักร้องแฝดสาวคู่หนึ่งซึ่งถือกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ. 2549 ในช่วงนั้นถือเป็นยุคที่วัฒนธรรมญี่ปุ่นเบ่งบานฟูเฟื่องมากในประเทศไทย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกนักหากชื่อที่ใช้เรียกแทนตัวของสองสาว ‘เนย – วรัฐฐา อิมราพร’ และ ‘แจม – ชรัฐฐา อิมราพร’ จะมีภาษาญี่ปุ่นปนอยู่ (คำว่า เนะโกะ (猫) แปลว่า แมว) ไม่เพียงแค่ชื่อ แต่แฝดคู่นี้ยังมีภาพลักษณ์ที่ออกมาในสไตล์สาวคาวาอี้ญี่ปุ่นจ๋าอีกด้วย

แต่นั่นคือภาพจำเก่าๆ ที่เรามีต่อสาวสองคนนี้ เพราะนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ภาพลักษณ์ของ Neko Jump ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

“มันเป็น Looks ใหม่ที่ได้ปล่อยออกมาให้ทุกคนเห็น” แจม แฝดผู้พี่พูดถึงซิงเกิ้ลใหม่และภาพลักษณ์ใหม่ๆ ของพวกเธอ “ถ้าสมมติไปถามทุกคนว่า ซิงเกิ้ลใหม่ของ Neko Jump จะออกมาเป็นอย่างไร ทุกคนต้องไม่มีไอเดียนี้อยู่ในหัวแน่ๆ ต้องไม่คิดว่าจะออกมาเป็น Looks นี้ ก็ต้องคิดว่า อุ้ย น่ารัก อย่างดีก็ต้องคิดว่า แบ๊ว(มาจากคำว่า แอ๊บแบ๊ว หมายถึง การพยายามทำกิริยาให้ดูน่ารัก) มากขึ้น หรือแบ๊วน้อยลง แต่รวมๆ แล้วจะไม่มีใครคิดถึง Looks นี้เลยค่ะ”

“เพราะฉะนั้นมันก็เหมือนเป็นความลับของเราสองคนที่ไม่เคยมีใครคาดคิด มาก่อน เป็นความใหม่ที่เราไม่เคยพรีเซนต์ออกมาให้ใครได้เห็น แล้วก็เป็นอีกแง่มุมนึงที่ทุกคนยังไม่เคยเห็นเราแบบนี้มาก่อน ก็เลยเป็นชื่อ Secret of Virgin”

เนื่องจากทั้งเนยและแจมมีฝีไม้ลายมือในการร้องเพลงที่ไม่น้อยหน้านัก ร้องคนไหน พิสูจน์ได้จากระยะทางในการผ่านเข้ารอบสิบคนสุดท้ายของการประกวด KPN Award เมื่อสี่ปีก่อน ด้วยฝีมือการร้องเพลงระดับนี้ อาจทำให้คนฟังเพลงจำนวนไม่น้อยรู้สึกเสียดายภาพลักษณ์สดใสที่ได้ร่วงโรยหลุด หล่นไป มิหนำซ้ำยังมีภาพความเอ็กซ์เซ็กซี่ผลิงอกขึ้นมาทดแทนขนาดนี้

“จริงๆ อัลบั้มชุดนี้เราไม่ได้ต้องการขายเซ็กซี่” สิ่งที่เนยพูดค้านกับสายตาของคนทั่วโลก เพราะวินาทีที่ ‘น้ำจิ้ม’ ของซิงเกิ้ล ห้ามนอนคนเดียว ของพวกเธอแพร่สู่สาธารณะ ‘น้ำจิ้ม’ ของผู้ชมโดยเฉพาะหนุ่มๆ ก็หยดย้อยออกมาตามๆ กัน “เหมือนทำออกมาแล้ว ภาพออกมาดูเซ็กซี่มากกว่า จริงๆ แล้วอัลบั้มชุดนี้เราต้องการให้เห็นว่า Neko Jump Looks การแต่งตัวดูเปลี่ยนไป ดูโตขึ้น เพลงก็ดูโตขึ้น ไม่ได้เป็นแบบคิขุแล้ว แล้วก็โชว์เรื่องท่าเต้นมากกว่าค่ะ”

สำหรับภาพที่ออกมาดูเซ็กซี่หวือหวาของสองศรีพี่น้องที่เพิ่งจะมีอายุ ครบยี่สิบปีไปไม่กี่วันนั้น แจมก็มีคำตอบให้กับเรื่องดังกล่าวว่า “ถ้าเป็นแฟนเพลงของหนู ไม่ว่าหนูจะเป็น Looks ไหนเขาก็ชอบค่ะ ชอบที่ตัวของเรา ชอบที่เพลงของเรามากกว่า”

“แต่ถ้าเป็นความเห็นจากคนอื่นๆ หนูว่าไม่แปลก เพราะตอนที่หนูเป็นแบ๊วๆ อยู่เขาก็จะพูดว่า เมื่อไหร่จะโตสักที แต่พอโตแล้วเขาก็จะบอกว่าเสียความเป็นเด็กหมดเลย อะไรแบบนี้ มันเป็นทัศนคติของคนน่ะค่ะ เวลาเราทำอะไรอย่างนึง เขาก็มักจะมีความคิดอีกอย่างนึงเสมอ”

หากจำแนกออกมาพินิจกันทีละเสี้ยว ทีละส่วนแล้ว Secret of Virgin ของสองสาว เนย – แจม ดูจะมีเส้นทางการโคจรที่ใกล้เคียงกับกลุ่มนักร้อง นักเต้น จอมเซ็กซี่รุ่นพี่อย่าง Girly Berry อยู่ไม่น้อย และนั่นก็ทำให้ใครหลายคนนำพวกเธอไปเปรียบมวยกับสาวทั้งสี่คนนั้น

“(หัวเราะ) ถือว่าเป็นคำชมแล้วกัน” แจมกล่าว “ถ้ามองว่าเราดูเซ็กซี่ได้ขนาดนั้น เพราะว่าพี่ๆ Girly Berry ก็รู้กันอยู่แล้วว่าเขาเป็นเจ้าแม่เซ็กซี่ ถ้าเอาหนูไปเปรียบ หนูว่าก็คงไม่ใช่ เพราะว่าเราสองคนไม่ได้ออกมาเป็นแนวนั้น ไม่ใช่ทางเซ็กซี่น่ะ ด้วยตัวหนูเองก็ไมได้มีอะไรจะไปเซ็กซี่กับเขา(หัวเราะ)”

“มันเป็นความเซ็กซี่ของเด็กสาวมากกว่าค่ะ เด็กผู้หญิงทุกคนมีความเซ็กซี่อยู่ในตัว แต่ว่าเราเซ็กซี่แบบไหน ไม่ได้แปลว่า โห ถ้าเซ็กซี่จะต้องแต่วตัวโป๊ กางเกงขาสั้น ใส่เสื้อในลักษณะฉูดฉาดอะไรแบบนั้น แต่ความเซ็กซี่จะเป็น Appeal ของเด็กผู้หญิงที่แต่ละคนมีไม่เท่ากัน อย่างของหนูก็จะเป็นแบบนึง ของพี่ๆ Girly Berry ก็จะเป็นอีกแบบนึง อันนั้นเขาก็เป็นเซ็กซี่ไอดอล โต สาวสวย ของหนูก็อาจจะพรีเซนต์ในรูปแบบของเด็กวัยรุ่นอะไรแบบนี้มากกว่าค่ะ”

ในเมื่อความลับที่เก็บงำมาตลอดของสาวสาว คือ รูปลักษณ์ที่สละความแอ๊บแบ๊วคิขุไว้เบื้องหลัง ก่อนจะเดินหน้าเผยสิ่งที่ธรรมชาติมอบให้กับพวกเธอให้คนทั่วไปได้สัมผัสเช่น นี้ เนยก็ขอพูดถึงความเซ็กซี่ในทรรศนะของเธอซึ่งอาจจะแตกต่างไปจากคำว่าเซ็กซี่ ที่อยู่ในหัวของใครหลายคนว่า

“คำว่าเซ็กซี่มันไม่ได้หมายความว่าจะต้องเซ็กซี่มาก(เน้นเสียง) ขนาดนั้น อันนี้เราก็ไม่ได้ต้องการที่จะขายเซ็กซี่แบบเซ็กซี่อย่างเดียวเลย โอเค ท่าเต้นมันอาจจะเซ็กซี่นิดนึง แต่ด้วยตัว MV เราก็ไม่ได้มีเนื้อหาที่เซ็กซี่มาก มันยังมีเนื้อหาที่สนุกสนานอยู่ในนั้นอยู่แล้ว แต่โดยรวมเราต้องการที่จะให้เห็นว่าโตขึ้น แต่ถ้าถามว่าเซ็กซี่โดยตรงไหม ก็ไม่ค่ะ”

ถึงจะออกตัวว่า ไม่ได้ตั้งใจเซ็กซี่ อีกทั้งส่วนตัวก็ไม่มีอะไรเซ็กซี่ที่จะนำเสนอ แต่ก่อนจะลาจากกัน คู่แฝดที่เพิ่งจะก้าวสู่วัยสาวสะพรั่งได้แอบกระซิบบอกถึงความเซ็กซี่ที่มี อยู่ในตัวของพี่และน้องซึ่งเติบโตมาด้วยกัน ดังนี้

“ถ้าจะพูดว่าเนยเซ็กซี่เรื่องไหน(คิดนาน) เอาอย่างนี้ แล้วกัน แจมคิดว่าส่วนไหนของเนยดูเซ็กซี่ แจมคิดว่าเป็นปาก เพราะว่าปากเนยเล็กๆ น่ารักดี ดูเซ็กซี่ แล้วก็ถ้าเป็นเรื่องอะไรที่เนยทำแล้วดูเซ็กซี่ เนยเป็นคนซุ่มซ่าม เดินแล้วชอบล้ม เดินแล้วเหมือนขาอ่อน ขนาดขึ้นนั่งรถกอล์ฟน่ะ ไม่ได้เร็วอะไรเลย ก็ยังกลิ้งตกลงมาจากรถกอล์ฟ ก็ดูน่ารัก เซ็กซี่ดี(หัวเราะ)”

ส่วนสาวเนยก็นิ่งเงียบไปครู่ใหญ่ ก่อนจะพูดถึงความเซ็กซี่พี่สาวของตัวเองว่า “ส่วนที่เซ็กซี่คงเป็นตามั้งคะ เพราะเวลาแจมเขาถ่ายรูป เขาจะชอบทำตาเซ็กซี่น่ะ หรี่ตา บอกไม่ถูกเหมือนกัน แต่อะไรที่ทำแล้วดูเซ็กซี่ อ๋อ เวลาแจมเขาเสยผมน่ะค่ะ ดูเซ็กซี่ (หัวเราะ) แค่นั้นแหละค่ะ ผมยุ่งๆ ดูเซ็กซี่ดี”

สอง สาวยกมือขึ้นสวัสดี แล้วเดินจากเราไปแล้ว กับข้อสรุปของพวกเธอที่ไม่ยอมรับว่าตัวเองเซ็กซี่นั้น คุณก็ลองเอารูป มิวสิควิดีโอ และภาพปรากฏอื่นๆ ของพวกเธอมาตัดสินกันเองแล้วกันว่า Neko Jump ในเวอร์ชั่น Secret of Virgin นี้ เซ็กซี่หรือไม่?

……………………………………………

ชื่อจริง – ชรัฐฐา อิมราพร

ชื่อเล่น – แจม
วัน / เดือน / ปี เกิด – 10 ธันวาคม พ.ศ. 2532 (เกิดก่อนเนย)
น้ำหนัก – 44 กิโลกรัม
ส่วนสูง – 160 เซนติเมตร
การศึกษา – ชั้นปีที่ 1 คณะศิลปกรรม เอกการแสดงและกำกับการแสดง มหาวิทยาลัยศรีนครินวิโรฒ
ความสามารถพิเศษ – เต้น และรำไทย

………………………………………

ชื่อจริง – วรัฐฐา อิมราพร

ชื่อเล่น – เนย
วัน / เดือน / ปี เกิด – 10 ธันวาคม พ.ศ. 2532 (เกิดหลังแจม)
น้ำหนัก – 44 กิโลกรัม
ส่วนสูง – 160 เซนติเมตร
การศึกษา – ชั้นปีที่ 1 คณะศิลปกรรม เอกการแสดงและกำกับการแสดง มหาวิทยาลัยศรีนครินวิโรฒ
ความสามารถพิเศษ – เต้น และรำไทย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์