ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ “อาร์ชาวิน” พาปืนดับหงส์คาถิ่น 2-1


อาร์ชาวิน เฮกับเพื่อนร่วมทีมหลังซัดประตู

อาร์ชาวิน เฮกับเพื่อนร่วมทีมหลังซัดประตู

อังเดร อาร์ชาวิน เพลย์เมกเกอร์รัสเซีย เป็นฮีโรซัดประตูชัยช่วยให้ อาร์เซนอล พลิกกลับมาเอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 ที่สนามแอนฟิลด์ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล 1-2 อาร์เซนอล

ลิเวอร์พูล ของกุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ ยังคงเก็บ อัลแบร์โต อาควิลานี มิดฟิลด์อิตาเลียนเป็นตัวสำรอง แต่ทีมได้ เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงตัวเก่งกลับมาลงตัวจริงประสานงานในแดนหน้าร่วมกับ สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ทางฝั่ง อาร์เซนอล ของ อาร์แซน เวนเกอร์ ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายคน แต่เกมนี้ยังมี เชส ฟาเบรกาส คุมแดนกลาง ส่วนแดนหน้ามีสามประสานอย่าง ซามีร์ นาสรี ธีโอ วัลคอตต์ และ อังเดร อาร์ชาวิน

เริ่มครึ่งแรก ทั้งสองทีมทำเกมบุกเข้าใส่กันทันที แต่จังหวะลุ้นประตูแบบชัดเจนครั้งแรกของเกมมาเกิดขึ้นในนาที 11 โดยเป็นของ ลิเวอร์พูล จากจังหวะสวนกลับเร็วที่โยนบอลขึ้นมาจากแดนหลัง เจอร์ราร์ด ได้บอลเลี้ยงกระชากขึ้นไป ก่อนจ่ายตัดแผงกองหลังของทีมเยือนให้ ตอร์เรส วางเท้ายิงตรงเส้นเขตโทษ แต่บอลไม่ผ่านมือ อัลมูเนีย ล้มตัวรับได้

ต่อมาอีก 3 นาที อาร์เซนอล มาได้ลูกฟรีคิกระยะ 30 หลา ฟาเบรกาส รับหน้าที่เปิดบอลเข้ากลางและเป็น แฟร์มาเลน ขึ้นโหม่งไม่เต็มหัวส่งบอลข้ามคานไป หลังจากนั้นโอกาสลุ้นประตูของทั้งสองทีมห่างหายไปพักใหญ่ๆ ก่อนจะมีจังหวะหวาดเสียวอีกครั้งในนาที 34 เป็นโอกาสของทีมเยือน เมื่อ นาสรี กระดกบอลหนีผู้เล่นเจ้าถิ่นจากกลางสนาม ก่อนกระชากบอลมาซัดตรงหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเรียดหลุดโคนเสาไป

แต่ในที่สุดก็มีการทำประตูเกิดขึ้นจนได้ในนาที 40 โดยเป็นของ “หงส์แดง” เริ่มต้นจากลูกฟรีคิกระยะประมาณ 30 หลา ออเรลิโอ เปิดเข้ามาลุ้นในเขตโทษ กลายเป็น อัลมูเนีย ออกมาตัดพลาดจนบอลตกมาเข้าทาง เคาท์ จัดการซัดด้วยขวาหน้าประตูส่งบอลตุงตาข่ายให้เจ้าถิ่นนำ 1-0 หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายไม่มีการยิงประตูอีกก็จบ 45 นาทีแรกไป

เริ่มครึ่งหลัง อาร์เซนอล ทำเกมบุกได้เหนือกว่า มาถึงนาที 49 ฟาเบรกาส เก็บบอลได้จากลูกทุ่มจนได้ซัดบริเวณริมเส้นเขตโทษ แต่บอลเบาเกินไปถูก เรนา รับสบาย จนกระทั่งนาทีถัดมา ทีมเยือนตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จจากจังหวะที่ นาสรี หลุดขึ้นมาทางขวา ก่อนผ่านบอลเข้ากลางหวังให้ วัลคอตต์ เข้าชาร์จ แม้จังหวะไม่เป็นใจ แต่ จอห์นสัน สงเคราะห์สกัดพลาดจนแตะบอลเข้าประตูตัวเองไป

หลังถูกตีเสมอ “หงส์แดง” กลับมาทำเกมบุกมากขึ้น นาที 52 ตอร์เรส ได้กระชากหนี ซง จนหลุดขึ้นไปถึงเส้นหลัง แต่มุมแคบเกินไปการผ่านบอลถูก อัลมูเนีย ป้องกันได้ จนกระทั่งอีก 5 นาทีถัดมา กลายเป็น “ปืนโต” ที่เป็นฝ่ายพลิกนำ 2-1 จากจังหวะที่ ฟาเบรกาส วางบอลเข้ามาในเขตโทษ บอลเลยมาถึง อาร์ชาวิน พลิกหนี จอห์นสัน ก่อนซัดเต็มข้อด้วยขวาส่งบอลเข้าสามเหลี่ยมหมดสิทธิ์ที่ เรนา จะป้องกันทัน

เกมของเจ้าถิ่นไม่ดีขึ้น ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนจึงมีการแก้เกมด้วยการส่ง อัลแบร์โต อาควิลานี ลงสนามมาแทน มาสเชราโน ซึ่งมีอาการเจ็บเล็กน้อยมาตั้งแต่ครึ่งแรก เกมมาถึงนาที 72 อาร์ชาวิน ได้บอลเลี้ยงขึ้นมาซัดตรงมุมเขตโทษ แต่ถูก เรนา ยืนปิดมุมอยู่รับเข้าซองได้อย่างไม่มีปัญหา

ช่วงท้ายเกม ลิเวอร์พูล พยายามโหมบุกเพื่อทำประตูตีเสมอให้ได้ แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับของทีมเยือนเข้าไปส่องแบบชัดเจนและจังหวะสุดท้ายขาด ความเฉียบคมพอ จบเกม 90 นาทีจึงเป็นฝ่ายแพ้ไปเป็นนัดที่ 6 ของฤดูกาล โดยรั้งอยู่อันดับ 7 ของตารางเหมือนเดิมมี 24 แต้มจากการลงสนาม 16 นัด ส่วน อาร์เซนอล เก็บเพิ่มเป็น 31 แต้มแซงหน้า แอสตัน วิลลา ขึ้นมาอยู่ที่ 3 ของตารางและยังมีเกมเหลือในมืออีก 1 นัด

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : เปเป เรนา, เจมี คาร์ราเกอร์, ดาเนียล แอกเกอร์, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, เกล็น จอห์นสัน, ลูคัส, ฮาเวียร์ มาสเชราโน, ยอสซี เบนายูน, เดิร์ก เคาท์, เฟร์นานโด ตอร์เรส, สตีเวน เจอร์ราร์ด
อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย, โธมัส แฟร์มาเลน, วิลเลียมส์ กัลลาส, อาร์มันด์ ตราโอเร, บาการี ซานญา, อเล็กซ์ ซง, เดนิลสัน, เชส ฟาเบรกาส, ซามีร์ นาสรี, ธีโอ วัลคอตต์, อังเดร อาร์ชาวิน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์