แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น ผวาผีพกพระตลอด / หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น

แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น

ดูท่าจะถูกโฉลกกับหนังผีไม่น้อย หลังจากที่เคยฝากผลงานไว้ใน “รับน้องสยองขวัญ” แล้ว แอร์-ภัณฑิลา ฟูกลิ่น ก็โคจรมาเจอหนังผีอีกครั้งใน “มหา’ลัยสยองขวัญ” ทั้ง ๆ ที่ตัวจริงเป็นคนกลัวผีมาก ๆ แถมในเรื่องยังเจออาถรรพณ์อีกด้วย ทำเอาเจ้าตัวพกพระและสวดมนต์อยู่ตลอดเวลา

แอร์ เปิดเผยว่า “ลุ้นมากกับหนัง จากที่เพื่อนพูดและกระแสที่เห็นก็หวังว่า หลายๆ คนคงจะรอดูเรื่องนี้อยู่ แอร์ก็อยากให้หนังออกมาถูกใจทุกๆ คน ซึ่งกระแสก็ โอเค กลุ่มน้องๆ ที่กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัยหรือที่กำลังเรียนอยู่ อาจจะอยากรู้ว่าตำนานที่ได้ยินมากับในหนังมันจะเหมือนหรือต่างกัน ยังไง ส่วนตัวแอร์ก็เป็นคนกลัวผีนะ แต่เป็นคนชอบอ่าน ฟอร์เวิร์ดเมลผีๆ ชอบดูหนังผี เลยพอจะรู้อย่างเรื่อง “ป๊อกๆ ครืด” ก็พอจะรู้มา “ลิฟต์แดง” ก็เป็นเรื่องราวในประวัติศาสตร์จริงๆ หรือเรื่องศาลในห้องน้ำหญิง เพื่อนที่เรียนอยู่ที่นั่นก็บอกว่ามันมีจริงๆ มันจะต่างจากหนังที่แอร์เคยเล่นมา เพราะเอามาจากตำนานที่มีอยู่จริงแล้วถูกเล่าต่อกันมารุ่นสู่รุ่น มันจะมีในส่วนของความเชื่อ ก็ถือว่าท้าทายที่หยิบเรื่องที่มีอยู่จริงมาเล่น หนูก็กลัวเหมือนกันว่าบางทีเราทำอะไรไปไม่ดี ตัวตนที่เขามีอยู่จริงจะมาทำอะไรหรือเปล่า มีอาถรรพณ์หรือเปล่า ตอนเล่นนี่หวั่นมาก พกพระ สวดมนต์ ขอขมาตลอดเวลา เพราะมีเหตุการณ์แปลก ๆ ตลอดเวลา อย่างฝ้าเพดานตกมาใส่หัว ตอนนั้นใจเสียร้องไห้มาก ก็คิดว่าเราไปทำอะไรลบหลู่หรือเปล่า แต่มั่นใจว่าเราไม่ได้ทำอะไร หรือว่าใครจะมาเตือนเราหรือเปล่า ตอนที่รับเล่นกลัวนะแต่ก็สนใจเรื่องราว พอมาเล่นเหมือนเราไม่ได้แสดงอะไรมาก เพราะเรากลัวจริง ความคาดหวังไม่ได้หวังอะไรมาก หนูก็เล่นดีที่สุด และมั่นใจกับการทำงานของทีมนี้ เรามีการเตรียมตัวและความพร้อมในการทำงานค่อนข้างจะเยอะ ไม่ได้หวังให้เป็นร้อยล้าน แต่แค่คนดูชอบก็พอแล้ว”.